คำถาม - คำตอบ ที่พบบ่อยครั้ง (FAQ) เกี่ยวกับ MRTA PARKING รฟม.

1การสมัครใช้บริการ Application MRTA PARKING
  • Q : ฉันสามารถสมัครใช้บริการได้อย่างไร ?
    A : ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไป "หน้าแรก" และมองหาเมนู "สร้างบัญชีที่นี้" เพื่อกรอกข้อมูลสมัคร สมาชิกระบบ จากนั่นระบบจะส่ง link เพื่อยืนยันตัวตนผ่านทาง e-mail โดยมีระยะเวลาในการกดยืนยันที่ e-mail เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อทำการกดยืนยัน link ที่ e-mail แล้ว ลูกค้าสามารถนำ e-mail และรหัสผ่าน login เพื่อเข้าสู่ระบบ

  • Q : กรณีที่ฉันลืมรหัสผ่าน สามารถ reset รหัสผ่านได้อย่างไร ?
    A : ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไป "หน้าแรก" และมองหาเมนู "ลืมรหัสผ่าน?" กรอก e-mail ที่เคยสมัครสมาชิกกับระบบ และทำการตั้งรหัสผ่านใหม่ จากนั่นระบบจะส่ง link เพื่อยืนยันตัวตนผ่านทาง e-mail ที่ได้สมัครไว้ โดยมีระยะเวลาในการกดยืนยันที่ e-mail เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อทำการกดยืนยัน link ที่ e-mail แล้ว ลูกค้าสามารถนำรหัสผ่านใหม่ login เพื่อเข้าสู่ระบบ

  • Q : ฉันจะได้รับ e-mail ที่ส่งจากระบบหาฉันด้วย e-mail ใด ?
    A : ระบบจะส่งข้อมูลหาลูกค้าด้วย e-mail "parkandride@mrta.co.th" เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบและเชื่อถือว่าเป็น e-mail จากระบบ MRTA PARKING
2 การแก้ไขข้อมูลส่วนตัว
  • Q : ฉันสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้อย่างไรบ้าง ?
    A : ลูกค้าสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ที่เมนู "ข้อมูลผู้ใช้งาน" โดยลูกค้าจะสามารถแก้ไขข้อมูลได้ดังนี้ ชื่อ-นามสกุล, รหัสผ่าน, เบอร์โทรติดต่อ, ที่อยู่, ข้อมูลเลขทะเบียนรถ ข้อมูลนอกเหนือจากนี้หากลูกค้าต้องการแก้ไขรบกวนแจ้ง เจ้าหน้าที่หรือแจ้งผ่านทาง Line OA

  • Q : หากฉันต้องการยกเลิกบัญชีผู้ใช้งานฉันจะทำได้อย่างไร ?
    A : กรณีที่ลูกค้าต้องการยกเลิกบัญชีผู้ใช้งาน ลูกค้าสามารถเข้าไปที่เมนู "ข้อมูลผู้ใช้งาน" และคลิกที่เมนู "ยกเลิกบัญชีผู้ใช้" โดยระบบจะมีเวลาให้ลูกค้าสามารถกลับมาใช้งานได้อีกภายใน 30 วัน หากครบกำหนด 30 วัน ระบบจะทำการยกเลิกบัญชีลูกค้าอัตโนมัติ และลูกค้าจะไม่สามารถกลับมา ใช้งานได้อีก จนกว่าลูกค้าจะลงทะเบียนสมัครสมาชิก Application ใหม่
3 การสมัครสมาชิกใหม่ เพื่อใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม.
  • Q : การสมัครสมาชิกใหม่ เพื่อใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. ?
    A : ลูกค้าต้อง login เข้าสู่ระบบก่อนเพื่อทำการสมัครสมาชิก อาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. จากนั่นมองหาเมนู "บริการที่จอดรถรายเดือน" และเลือกเมนูย่อย "สมัครสมาชิกจอดรถรายเดือน"

  • Q : ฉันอยากทราบว่า การสมัครสมาชิกใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. มีทั้งหมดกี่ขั้นตอน ?
    A : กการสมัครสมาชิกใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. มีทั้งหมดกี่ขั้นตอน มีทั้งหมด 4 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 เลือกอาคารลานจอดรถ, ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบยอมรับเงื่อนไข, ขั้นตอนที่ 3 กรอกรายละเอียด, ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบยืนยันการสมัคร

  • Q : เมื่อฉันสมัครสมาชิกใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. เรียบร้อยแล้ว ฉันจะต้องรอตรวจสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่พนักงาน นานแค่ไหน ?
    A : พนักงานใช้เวลาตรวจสอบผลการสมัคร สมาชิกใช้บริการอาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. 1 ชั่วโมง จนถึง 1 วันทำการ หลังจากพนักงานตรวจสอบผลการสมัครเสร็จ ระบบจะส่งข้อความแจ้งไปยัง e-mail ของท่านที่ได้เคยสมัครเป็นสมาชิกไว้กับระบบ
4 การต่ออายุ อาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม.
  • Q : ฉันจะสามารถนำบัตรจอดรถ มาต่ออายุที่ระบบได้อย่างไร ?
    A : กรณีลูกค้าต้องการต่ออายุบัตรจอดรถรายเดือน รฟม. ลูกค้าสามารถเข้าไปที่เมนู "บริการที่จอดรถรายเดือน" และเลือกเมนูย่อย "ข้อมูลสมาชิกจอดรายเดือน" จากนั่นลูกค้าเลือกที่ปุ่ม "ชำระเงิน" เพื่อต่ออายุค่าบริการจอดรถรายเดือน รฟม.

  • Q : ถ้าบัตรของฉันแสดงสถานะยกเลิกหมายความว่าอย่างไร ?
    A : กรณีบัตรแสดงสถานะ "ยกเลิก" หมายความว่าลูกค้าไม่ได้ชำระค่าบริการที่จอดรถรายเดือน ภายในระยะ 7 วัน นับจากวันที่บัตรหมดอายุ หากลูกค้าต้องการกลับมาใช้บริการ ลูกค้าสามารถเข้าไปที่เมนู "บริการที่จอดรถรายเดือน" และเลือกเมนูย่อย "สมัครสมาชิกจอดรถรายเดือน" และดำเนินการตาม step 1 - step 4 เพื่อส่่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่พนักงานตรวจสอบ อีกครั้ง ถ้าผ่านการตรวจสอบจึงจะสามารถชำระค่าบริการที่จอดรถ เพื่อต่ออายุและเลือกวันเริ่มต้นเข้าใช้บริการได้ใหม่อีกครั้ง
5 การจองคิว
  • Q : ฉันจะสามารถจองคิวที่จอดรถ กรณีพื้นที่จอดรถเต็มได้อย่างไร ?
    A : กรณีลูกค้าทำการสมัครบริการ อาคารลานจอดรถรายเดือน รฟม. เข้ามาแล้วมีพื้นที่เต็ม ลูกค้าสามารถตรวจสสอบสิทธิได้ที่เมนู "บริการที่จอดรถรายเดือน" และเลือกเมนูย่อย "ข้อมูลสมาชิกจอดรายเดือน" โดยสถานะบัตรของลูกค้าจะแสดง สถานะ "รอจองคิว" ลูกค้าจึงจะสามารถกดที่ปุ่ม "จองคิว" เพื่อเข้าไปยังหน้าข้อมูลการจองคิว และทำการกดปุ่ม "จองคิว" อีกครั้ง ระบบจะทำการ run ลำดับคิวให้ลูกค้าอัตโนมัติ เมื่อคิวลูกค้าถึงคิวที่ 0 ลูกค้าจึงจะสามารถชำระค่าบริการ เพื่อใช้บริการที่จอดรถ รฟม. ได้ต่อไป

  • Q : ฉันจะสามารถยกเลิกคิวได้อย่างไร ?
    A : ลูกค้าสามารถกดที่ปุ่ม "ยกเลิกคิว" ได้เมื่อลูกค้าไม่ต้องการจองคิว ใช้บริการอาคารลานจอดรถ รฟม. แล้ว
6 การชำระค่าบริการ
  • Q :ฉันจะสามารถชำระค่าบริการอาคารลานจอดรถ รฟม. ได้อย่างไร ?
    A : ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้ที่ เมนู "บริการที่จอดรถรายเดือน" และเลือกเมนูย่อย "ข้อมูลสมาชิกจอดรายเดือน" คลิกที่ปุ่ม "ชำระเงิน" ระบบจะให้ดำเนินการ 3 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 เลือกรายการชำระค่าบริการ ขั้นตอนที่ 2 ยืนยันการชำระค่าบริการ ขั้นตอนที่ 3 เลือกช่องทางชำระบริการ

  • Q : ฉันจะสามารถชำระค่าบริการที่จอดรถรายเดือน ล่วงหน้าได้กี่วัน ?
    A : ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ 7 วัน นับจากวันหมดอายุ

  • Q : ฉันจะสามารถชำระค่าบริการที่จอดรถรายเดือน ล่าช้าได้กี่วัน ?
    A : ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการล่าช้าได้ 7 วัน นับจากวันหมดอายุ

  • Q : ฉันอยากทราบว่า ระบบ MRTA PARKING สามารถชำระค่าบริการที่จอดรถรายเดือน รฟม. ได้ด้วยวิธีใดบ้าง ?
    A : ระบบ MRTA PRKING สามารถชำระค่าบริการที่จอดรถรายเดือน รฟม. ได้ 4 วิธี 1. ชำระด้วยเงินสด ณ สำนักงานอาคารลานจอด 2. ชำระด้วยบัตรเครดิต / บัตรเดบิต 3. ชำระด้วยการ Scan QR Code พร้อมเพย์ 4. ชำระด้วยการผูกบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารกรุงไทย
7 การนำบัตรที่จอดรถมาบันทึกข้อมูลให้ Update วันหมดอายุบัตรจอดรถ
  • Q : ฉันจะสามารถนำบัตรมาบันทึกข้อมูลให้ update ได้เมื่อไหร่ ?
    A : หลังจากที่ลูกค้าชำระค่าบริการผ่านระบบเรียบร้อย ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ชำระค่าบริการ / กรณีชำระเป็นเงินสดสามารถชำระค่าบริการเป็นเงินที่ สำนักงานบริการอาคารและลานจอดรถ รฟม.

  • Q : หากฉันชำระค่าบริการเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้นำบัตรเข้ามาบันทึกข้อมูลภายใน 7 วัน ฉันจะต้องทำอย่างไร ?
    A : หลังจากที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่จอดรถแล้ว ให้นำบัตรจอดรถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาตรวจสอบ และแก้ไขข้อมูลอีกครั้ง